Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Những lưu ý và lời khuyên cần thiết khi tẩy trắng đồ vải

Hóa chất tẩy trắng đồ vải là một trong số các loại hóa chất giặt tẩy không thể thiếu dùng trong ngành công nghiệp giặt là. Chúng giúp lấy lại độ trắng sáng, loại bỏ vết bẩn, vết ngả màu ố vàng trên đồ vải sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng hóa chất tẩy trắng cho đồ vải một cách an toàn và sao cho hiệu quả tối ưu thì không phải ai cũng nắm rõ. Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm được những kinh nghiệm hữu ích, kiến thức đúng đắn sử dụng hóa chất tẩy trắng sao cho hiệu quả.

hướng dẫn sử dụng chất tẩy trắng hiệu quả an toàn


Các lời khuyên gợi ý :

-Hóa chất tẩy trắng hay bất kỳ sản phẩm hóa chất giặt là nào đều có thời hạn sử dụng. Đối với hóa chất tẩy trắng nếu để quá thời hạn 6 tháng sử dụng sẽ làm giảm hiệu quả tẩy rửa.
-Chỉ tẩy trắng khi thật cần thiết, không nên lạm dụng hóa chất tẩy trắng. Nếu sử dụng nhiều sẽ làm hư hại vải, làm mòn rách đồ vải.
-Nếu chưa chắc chắn về độ an toàn cho đồ vải, hãy dùng thử một liều lượng nhỏ trên đồ vải để kiểm tra tính an toàn của hóa chất tẩy trắng. Dùng một liều lượng nhỏ dung dịch hóa chất tẩy trắng trên một vùng nhỏ mặt sau của đồ vải. Chờ trong 5 phút, sau đó giặt sạch và phơi khô. Nếu như không có thay đổi màu sắc thì nghĩa là an toàn và có thể sử dụng được.
-Đối với việc tẩy điểm các vết bẩn, việc áp dụng phương thức tẩy sơ bộ là cần thiết trước khi đem đi xử lý trong quá trình giặt chính.

hóa chất tẩy trắng gốc Clor


Cảnh báo sử dụng hóa chất tẩy trắng an toàn :

-Không pha trộn hóa chất tẩy trắng với ammoniac. Dung dịch pha trộn này rất độc hại, có thể gây nguy hiểm nếu hít phải.
-Không nên đổ trực tiếp hóa chất tẩy trắng lên đồ vải
-Luôn để tránh xa khỏi tầm tay trẻ em. Luôn thực hiện tuân theo các hướng dẫn sử dụng an toàn trên tem nhãn mác sản phẩm
-Không dùng hóa chất tẩy trắng trên đồ vải làm từ chất liệu đặc biệt như đồ da, len lụa, vải sợi tơ tằm,…
-Sử dụng đúng liều lượng hợp lý, không để tràn ra ngoài có thể gây ảnh hưởng đến các khu vực đồ vải khác.

hóa chất giặt tẩy công nghiệp


Trên đây là một số lưu ý và lời khuyên bổ ích đưa ra giúp bạn có được những kiến thức và kinh nghiệm đúng đắn, áp dụng phương thức tẩy trắng đồ vải sao cho an toàn và đạt hiệu quả giặt tẩy tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét